Friday, April 14, 2017

139 - บันทึกสกอร์ด้วย Golf Shot

มีโอกาสออกรอบเป็นครั้งที่สองของปีนี้ที่สนามสุวรรณที่กำลังมีโปรโมชั่นเดือนเมษายนที่ราคาดีมาก แนะนำให้ไปลองกัน ช่วงนี้ต้องเรียกได้ว่าเป็นนักกอล์ฟรายไตรมาสกันทีเดียว ออกรอบครั้งนี้ตั้งใจที่จะลองใช้ App บันทึกสกอร์บน iPhone ชื่อว่า Golf Shot ที่ดูแล้วเป็นประโยชน์กับนักกอล์ฟมากๆ ในหลายๆด้าน

1. นักกอล์ฟสามารถเห็น layout ของสนามบนหน้าจอ ช่วยในการวางแผนหากเล่นในสนามที่ไม่คุ้นเคย
2. สามารถแทรคการตีแต่ละช็อต ด้วยการบันทึกได้ว่าตีด้วยไม้อะไร ตีได้ระยะเท่าไหร่ และผลเป็นอย่างไร
3. ใช้เป็นเครื่องมือบันทึกสกอร์ที่ละเอียดดีมาก
4. สามารถถ่ายรูปและเขียนโน๊ตประกอบการออกรอบ นักกอล์ฟสามารถกลับมาดูการออกรอบย้อนหลัง ก็จะย้อนความทรงจำได้ถึงเหตุการณ์สำคัญและประทับใจได้ง่าย
5. สามารถส่ง scorecard ไปทางอีเมล์ได้ด้วย
6. บันทึกสกอร์ของเพื่อนในก๊วนได้ด้วยนะ

หลังใจลองใช้ Golf Shot ออกรอบแล้วพบว่า

1. Golf Shot เป็น app บันทึกสกอร์ที่ลองรับแนวคิดการวางแผนออกรอบ "แผน 3 ขอ 1" และ "ทำ 3 on 1 และ 3 sink 1" เพื่อลดสกอร์ได้เป็นอย่างดี
2. การแทรคผลการตีช็อตด้วยตำแหน่ง GPS เป็นสิ่งที่ดีมาก แต่การเปิดมือถือเพื่อบันทึกในทุกช็อตออกจะเป็นเรื่องที่นักกอล์ฟไม่ค่อยคุ้นเคยกัน มีโอกาสที่จะลืมบันทึกได้เสมอ
3. การบันทึกแต่ละช็อตทำให้ต้องเปิดปิดมือถือบ่อยๆ ในที่โล่งแจ้ง ที่เราต้องเปิดหน้าจอให้สว่างขึ้นกว่าปกติ ก็ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วมาก ขนาดไม่ได้บันทึกทุกช็อตแบตเตอรี่ยังแทบไม่พอ ถ้าจะบันทึกทุกช็อตนักกอล์ฟอาจจะต้องเปิดเครื่อง iPhone เป็น Airplane Mode
4. บันทึกสกอร์ที่ละเอียดดีมาก มีกราฟฟิกที่สวยงามดูง่าย

การออกรอบด้วย Golf Shot ดูจะไม่ใช่สิ่งที่นักกอล์ฟทั่วไปคุ้นเคย ยิ่งการบันทึกตำแหน่งลูกกอล์ฟทุกช็อตยิ่งทำได้ยาก และด้วยข้อจำกัดของแบตเตอรี่ของ iPhone ยิ่งทำให้ยากยิ่งขึ้น จากที่ลองใช้พบว่าการใช้งาน Golf Shot เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของนักกอล์ฟ การบันทึกเพียงแค่สกอร์ในแต่ละหลุม โดยที่ไม่ต้องแทรคทุกช็อตดูจะเพียงพอกับการใช้ประโยชน์แล้ว และการถ่ายรูปประทับใจ เช่น ภาพนักกอล์ฟที่เราออกรอบด้วย บรรยากาศสนาม แค๊ดดี้ที่เราออกรอบด้วย ความทรงจำต่างๆประกอบกับโน๊ตถึงความประทับใจต่างๆ ที่เราย้อนกลับมารำลึกได้ ก็เป็นการดีสำหรับไล์ฟสไตล์ของนักกอล์ฟได้ดีทีเดียว ของอย่างนี้ต้องลองด้วยตัวเอง ลองโหลดมาใช้ดูก่อนตัดสินใจ upgrade เป็น Version Pro ได้ครับ




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.