Saturday, June 17, 2017

200 - ความเสื่อม

มาถึงบทความที่ 200 แล้ว วันนี้อ่านชื่อบทความแล้วอาจจะสร้างความสับสน ความเสื่อมในที่นี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องทางเพศแต่ประการใด ความเสื่อมที่พูดถึงนี้ จะแสดงถึงความเปลี่ยนแปลงที่มีให้นักกอล์ฟเห็นอย่างเป็นรูปธรรมที่สุด อยู่ที่อุปกรณ์ไม้กอล์ฟนั่นเอง ความเสื่อมที่สร้างประสบการณ์ที่น่ารำคาญและขยะแขยงที่สุดให้นักกอล์ฟได้แก่

1. กริปพัตเตอร์ที่ใช้วัสดุที่เรียกว่า PU ที่มีผิวนุ่ม ที่ทุกคนคงคุ้นเคยกับกริปยี่ห้อ Winn ที่ทำกริปพัตเตอร์ OEM ให้กับแบรนด์ดังๆเกือบทุกยี่ห้อ โดยเฉพาะยี่ห้อ Odyssey ที่พัตเตอร์ขายดีที่สุด ก็มักใช้กริป PU ที่มีข้อดีคือ ความนุ่มมือ แต่ข้อเสียคือ มีอายุการใช้งานสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในอากาศร้อนๆอย่างประเทศไทย นักกอล์ฟเกือบทุกคนคงน่าจะเคยมีประสบการณ์หยุดตีกอล์ฟไปพักใหญ่แล้วกลับไปรื้อถุงกอล์ฟ ก็พบว่ากริปพัตเตอร์ของตนเสื่อม และทำให้เลอะเทอะไปทั้งถุงกอล์ฟ นั่นและฝีมือเขาแหละ




2. ที่ครอบหัวไม้ที่ใช้วัสดุประเภท PU ก็เช่นกัน เมื่อเวลาผ่านไป วัสดุจะเกิดการเสื่อม และจะเริ่มแตกลายงา และหลุดร่อนหล่นไปทั่วทั้งถุงกอล์ฟ สร้างความสกปรกเป็นอย่างยิ่ง หัวไม้หรูหราราคาแพง แต่ที่ครอบเน่าซะ หมดราคาและเสียภาพลักษณ์เป็นอย่างยิ่ง




3. ในช่วงไม่เกินสิบปีที่ผ่านมา ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับผิวสัมผัสของวัสดุที่มีพื้นผิวที่ดูแล้วจะออกด้านๆ จับดูแล้วจะรู้สีกว่ามันจะเกาะมือดี และให้ความรู้สึกเหมือนเป็นผิวยาง ช่วงหลายปีที่ผ่านมาหลายคนคงจะเริ่มมีประสบการณ์ว่าชั้นผิวเหล่านี้เกิดความเสื่อม ผิวด้านๆเหล่านั้นการเป็นชั้นการเหนียวๆ ที่จับแล้วเลอะเทอะเป็นอย่างยิ่ง มีก้านกราไฟต์ยี่ห้อหนึ่งเลือกที่จะเคลือบผิวก้านด้วยชั้นวัสดุด้านนี้ และวันนี้ก้านเหล่านี้ก็กลายเป็นผิวเหนียวๆน่ารังเกียจเป็นอย่างยิ่ง




ความเสื่อมเป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นจริงกับทุกสิ่ง ทุกคนมีความเสื่อมเป็นธรรมดา นี่คือความจริงที่ต้องยอมรับให้ได้



===========================================================


เข็มขัด MIN Belt

http://www.teeintact.com/forum/index.php?topic=1629.0


เชิญช่วย back และช่วยแชร์โปรเจ็ค MIN Belt ได้ตามลิ้งนี้เลยนะครับ

https://www.kickstarter.com/projects/minbelt/min-belt-less-is-really-more?ref=6o4dm9


สำหรับท่านที่สนใจเข็มขัด MIN Belt แล้วไม่รู้ว่าจะสั่งอย่างไร คลิกเข้าไปดูตามลิ้งค์นี้ จะเข้าใจเรื่อง crowdfunding และวิธีการสั่ง MIN Belt อย่างละเอียดเลยครับ

http://www.teeintact.com/forum/index.php?topic=1628.0




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.