Tuesday, November 29, 2016

009 - เอาใจเขามาใส่ใจเรากับเกมส์กอล์ฟ

ลองคิดทบทวนดูว่าตั้งแต่ตีกอล์ฟมา เราเปลี่ยนก๊วนตีกอล์ฟมาเท่าใด ส่วนใหญ่ของการเปลี่ยนนั้นเราเป็นผู้ถูกเปลี่ยนแต่ก๊วนยังอยู่หรือเปล่า ถ้าเป็นเช่นนั้น เราต้องวิเคราะห์อย่างหนักว่าเรามีปัญหาตรงไหน มิเช่นนั้นจะมีกอล์ฟจะเป็นกีฬาตลอดชีวิตได้ยาก

กอล์ฟเป็นกีฬาที่บุคลิกภาพ นิสัย สันดานที่แท้จริงมันจะแสดงออกมา ซึ่งบุคคลในก๊วนทั้งตัวนักกอล์ฟ หรือแม้แต่แค๊ดดี้ก็จะรับรู้ถึงพฤติกรรมที่แสดงออกมาของนักกอกอล์ฟแต่ละคนโดยที่นักกอล์ฟเองก็ไม่รู้ตัว นิสัยที่ผู้ร่วมก๊วนรับไม่ได้ดังต่อไปนี้ ถ้ามีอยู่ในตัวเองโปรดพิจารณาแก้ไขตามเหมาะสม เพื่อตัวของท่านเอง

1.โกง นักกอล์ฟหลายคนมีพฤติกรรมเขี่ยลูกกอล์ฟ หย่อนลูกเมื่อหาลูกไม่เจอ เหยียบลูกคนอื่นให้หาไม่เจอ นับช๊อตน้อยกว่าความเป็นจริงเสมอ ดรอปลูกมั่วซั่ว และเทคนิคอีกมากมายที่เกินบรรยาย โดยที่เจ้าตัวไม่เคยคิดเลยว่าความลับไม่มีในโลก พฤติกรรมการโกงเหล่านี้แค๊ดดี้ของท่านนั่นแหละที่จะช่วยกระจายข่าวบอกชาวโลกแบบปากต่อปาก
2.เอาเปรียบ ดึงแฮนดี้แคป เพื่อหวังจะกินเงินชาวบ้าน แบบนี้ก็คงทำได้ไม่นาน เพราะนักกอล์ฟมีตังค์แต่ไม่โง่
2.มารยาทในสนามหลายอย่างที่รับไม่ได้ เช่น การเหยียไลน์บนกรีนของเพื่อนร่วมก๊วน การเล่นช้า รูทีนยาวนานจนผิดปกติ แถมยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองช้าอีกซะงั้น
3.การประพฤติต่อผู้อื่น นักกอล์ฟหลายคนพูดคุยกับแค๊ดดี้แบบฟังไม่ได้เลย ยิ่งวันที่ตีไม่ดี ยิ่งแสดงสันดานออกมา แบบทำให้บรรยากาศก๊วนเสียอย่างยิ่ง ตีไม่ดีพัตต์ไม่ลงก็โทษแค๊ดดี้ต่างๆนาๆ
4.น้ำใจมีไหม รับอย่างเดียว เข้าซุ้มก็ให้เพื่อนเลี้ยงตลอด ไม่เคยเลี้ยงเพื่อนกลับเลย อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะ
5.โชว์พาวเวอร์ ใจร้อน โวยวาย หงุดหงิดเกินเหตุ อันนี้อาจสร้างอันตรายให้กับเพื่อนร่วมจากนักกอล์ฟก๊วนอื่นได้ นักกอล์ฟพวกนี้มักมีพฤติกรรมส่งแฟกซ์ ตีอัดก๊วนหน้า ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไร้มารยาท นักกอล์ฟเหล่านี้ต้องเจอคนจริงตัวจริงเข้าสักวัน

พฤติกรรมที่กล่าวมา นักกอล์ฟทุกคนต้องเคยเจออย่างแน่นอน ถ้าทุกคนรู้จัก "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" สังคมกอล์ฟจะน่าอยู่อีกมาก และตัวเราเองก็จะเจอก๊วนกอล์ฟในฝันในเร็ววันกันทุกคน




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.