Wednesday, November 30, 2016

010 - โกง

ความลับไม่มีในโลกเป็นเรื่องจริงอย่างยิ่งในสนามกอล์ฟเมืองไทย  ไปออกรอบสนามไหนที่มีก๊วนพนันเยอะๆ แล้วลองสอบถามแค๊ดดี้ของคุณดู แล้วจะรู้พฤติกรรมและเทคนิคการโกงของนักกอล์ฟอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งนักการเมือง ผู้มีชื่อเสียง อาเสี่ย อาเฮีย มือพนันแพงๆ นักกอล์ฟที่เล่นโกง จะเป็นที่รู้ไปทั่วในกลุ่มแค๊ดดี้ทั่วทั้งสนามอย่างปากต่อปาก และลามออกไปนอกสนามจากการพูดคุยระหว่างนักกอล์ฟและแค๊ดดี้อีกที คราวนี้นักกอล์ฟคนนั้นๆก็จะมีชื่อเสียงทันที และยิ่งถ้านักกอล์ฟท่านนั้นเป็นที่รู้จักในสังคม ก็จะยิ่งเป็นเรื่องคุยที่สนุกปากเป็นอย่างยิ่ง

มีเรื่องราวของนักการเมืองที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่ง ที่เป็นที่รู้กันว่าเล่นพนันหนักมาก มีแค๊ดดี้ประจำตัวที่ช่วยเหลือนายของตนโกงด้วยเทคนิคที่แพรวพราว ระดับมืออาชีพ ทั้งเขี่ยลูกกอล์ฟ ตบแต่งไลน์ จับวางให้อยู่ในไลน์เหน่งๆ จนถึงเทคนิคการโกงโดยละเอียด รู้ขนาดที่ว่า กระเป๋ากางเกงของแค๊ดดี้จะมีรูที่พร้อมจะหย่อนลูกใหม่ให้ไหลผ่านขากางเกงลงบนพื้นอย่างแนบเนียน เมื่อนายของตนตีลูกออกนอกแฟร์เวย์และหาลูกไม่เจอ และแถมด้วยเทคนิคการเจาะพื้นรองเท้าให้เป็นรูพอที่ลูกกอล์ฟเข้าไปในรองเท้าได้ แล้วใช้ช่วยนายของตนขยับลูกจากตำแหน่งที่ไลน์ไม่ดี ไปอยู่ในอีกตำแหน่งที่ไลน์ดีกว่าอย่างแนบเนียน ในขณะแกล้งเดินหาลูก โดยที่เพื่อนร่วมก๊วนไม่มีใครรู้

เมื่อคุณโกง อาจจะยังไม่มีคนรู้ แต่คนที่รู้อยู่เสมอก็คือตัวคุณเอง เมื่อคุณโกงครั้งแรกสำเร็จ ก็จะหยุดไม่ได้ เหมือนกับผูัหญิงที่เริ่มต้นจากการตัดสินใจยอมขายตัวเพื่อแลกกับเงินก้อนนึงในยามวิกฤติ แต่ความหอมหวานของเงินที่ได้มาง่ายโดยไม่ต้องเหนื่อยและไม่ต้องใช้ความสามารถ มันเย้ายวนให้ต้องหวนกลับมาทำมันอีกไปเรื่อยๆ ฉันใดฉันนั้นนักกอล์ฟที่โกงก็มีแนวโน้มที่จะโกงต่อไปเรื่อยๆ มีตัวอย่างโปรกอล์ฟอาชีพท่านหนึ่งที่มีพฤติกรรมโกง และเป็นที่โจทย์ขานกันในวงการ เพราะถูกจับได้หลายครั้ง และถึงแม้จะถูกจับตามองอย่างมากจากเพื่อนร่วมก๊วนในเวลาแข่งขัน เขาก็ยังคงโกงอยู่อีกและถูกจับได้ในรายการแข่งขัน จนสุดท้ายหมดอนาคตและไม่สามารถไปต่อกับอาชีพนักกอล์ฟได้ จึงหันไปสอนกอล์ฟแทน แล้วก็มีพฤติกรรมหลอกลูกศิษย์เข้าให้อีก

นักกอล์ฟขี้โกง ในที่สุดก็จะต้องถูกจับได้ และถูกคัดกรองให้ออกไปจากสังคม เลิกเถอะถ้าคิดอยากมีความสุขกับกอล์ฟไปตลอดชีวิต




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.