Wednesday, May 31, 2017

185 - คิดทำธุรกิจแบบคนมีตังค์

ผมมีเพื่อนที่เป็นเจ้าของบริษัทที่เพิ่งเข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ได้ไม่นานนัก เขาเคยแนะนำว่า "ให้ลองคิดว่าถ้ามีเงิน 10 ล้านบาท เราจะทำอะไรกับธุรกิจของเราบ้าง" มันเป็นความคิดที่ทำลายกรอบความคิดเดิมๆของเจ้าของธุรกิจที่มักคิดว่าตนเองมีข้อจำกัดเรื่องทุน และนำไปสู่ไอเดียดีๆที่จะพัฒนาธุรกิจได้อย่างมากมายและไม่สิ้นสุด

PXG แบรนด์กอล์ฟใหม่ซึ่งนำกระแสไม้กอล์ฟระดับราคาแพงยับ ที่เจ้าของเป็นมหาเศรษฐีที่ทำการตลาดแบบไม่สนใจคำครหา ไม้กอล์ฟ PXG ราคาแพงเวอร์ ทำการตลาดเหมือนคนมีตังค์ ทำสนุกๆ ไม่สนใจคำครหา แต่ก็ไปได้ดี

เช้าวันนี้บังเอิญเปิดทีวีไปช่อง Golf Channel เจอรายการ MEN STORY และเห็นโลโก้ของร้าน Art of Golf แล้วจำได้ว่าเป็นร้านไม้กอล์ฟร้านหนึ่งในตึกธนิยะที่เพิ่งเป็นมาไม่นานและจับตลาดบน พวกพัตเตอร์ Scotty Cameron และสินค้า Brand Name ระดับพรีเมี่ยม เคยได้ยินคนในวงการพูดว่าเจ้าของเป็นคนมีตังค์เปิดร้านเล่นๆสนุกๆ แต่วันนี้เห็น Art of Golf มาทำรายการทีวีบน Golf Channel ที่ดูคุณภาพรายการแล้วใช้ได้ดีทีเดียว แถมด้วย tie in สินค้าที่ตนเองขายในรายการและถ่ายรายการในร้านเองเลย ยิ่งเห็นภาพสินค้าในร้านที่เป็นฉาก ยิ่งทำให้คิดถึงความคิด "ให้ลองคิดว่าถ้ามีเงิน 10 ล้านบาท เราจะทำอะไรกับธุรกิจของเราบ้าง" ชื่นชมมากกับ Art of Golf สำหรับกลยุทธ์และความคิดดีๆ นักกอล์ฟติดตามรายการ MEN STORY ได้ทาง Golf Channel เวลาไหนก็ไม่ทราบ ต้องลองสืบดูเอา แล้วเขามีหน้า Facebook ของ Art of Golf ให้ติดตามด้วยนะครับ
เข็มขัด MIN Belt บน Kickstarter ผ่านไป 4 วัน ทะลุหลัก $21,000 แล้ว และจะไปอย่างรุนแรงกว่านี้มากอย่างแน่นอน ด้วยกลยุทธ์ "ให้ลองคิดว่าถ้ามีเงิน 10 ล้านบาท เราจะทำอะไรกับธุรกิจของเราบ้าง"





เชิญช่วย back และช่วยแชร์โปรเจ็ค MIN Belt ได้ตามลิ้งนี้เลยนะครับ ถ้าใครชอบและอยากได้ให้รีบ back เลยนะครับ ก่อนจะปรับราคาขึ้นในอีก 2 วัน

https://www.kickstarter.com/projects/minbelt/min-belt-less-is-really-more?ref=6o4dm9


สำหรับท่านที่สนใจเข็มขัด MIN Belt แล้วไม่รู้ว่าจะสั่งอย่างไร คลิกเข้าไปดูตามลิ้งค์นี้ จะเข้าใจเรื่อง crowdfunding และวิธีการสั่ง MIN Belt อย่างละเอียดเลยครับ

http://www.teeintact.com/forum/index.php?topic=1628.0

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.