Tuesday, April 4, 2017

131 - ความสุขจากงานวิศวกรรมน้อยๆ

วันก่อนคุณยายของลูกชาย เห็นรถของเล่นมือสองจากร้านขายของเก่าจากญี่ปุ่นที่สภาพใหม่มากและขายไม่แพง ก็เลยซื้อมาฝากหลานรัก ที่ตาลุกวาวทันทีที่เห็นรถบังคับรีโมทยี่ห้อ Audi สีดำเข้ม และเรียกร้องขอพ่อเล่นของเล่นชิ้นใหม่ในทันที ระหว่างที่รอใส่แบตเตอรี่อย่างใจจดใจจ่อของหนุ่มน้อย พ่อเองก็ขมักเขม่นกับการทำให้รถคันงามวิ่งได้อีกครั้งหนึ่ง แต่พยายามทุกวิถีทางแล้วก็ไม่สามารถทำให้เจ้ารถคันนี้วิ่งได้ หนุ่มน้อยที่ยืนรออยู่แสดงออกด้วยใบหน้าที่ผิดหวังแกมเศร้า สร้างแรงผลักดันให้ผู้เป็นพ่อต้องหาวิธีฟื้นชีวิตเจ้ารถบังคับคันน้อยให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งให้จงได้

หลังจากชำแหละรื้อรถคันงามออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก็พบต้นตอของปัญหา และทำการผลิตอาหลั่ย Custom โดยการ modify จากสิ่งของที่มีอยู่รอบตัว ... และแล้วเจ้า Audi คันเข้มก็กลับมาโลดแล่นได้อย่างสง่างามอีกครั้งหนึ่ง เป็นรถบังคับคุณภาพจากญี่ปุ่นนี่วิ่งแรงเกินราคาค่าตัว 200 บาท เป็นอย่างยิ่ง

เมื่อถึงเวลาที่ได้เห็นใบหน้าเปื้อนยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุขที่ได้เล่นรถบังคับคันงามที่รอคอย ช่างสร้างความปิติในใจให้กับผู้เป็นพ่อเป็นอย่างยิ่ง ... ไม่มีวิศวกรคนไหนจะมีความสุขจากผลงานปรับปรุงทางวิศกรรมของตน ได้เท่าพ่อคนนี้อีกแล้ว ... จาก นักกอล์ฟธรรมดาคนหนึ่ง ที่วันนี้มีหน้าที่ดูแลประคบประหงมนักกอล์ฟน้อยในอนาคตอีกคนหนึ่ง






No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.