Tuesday, April 25, 2017

150 - ออกรอบคนเดียว

นักกอล์ฟส่วนใหญ่น่าจะมีประสบการณ์การออกรอบคนเดียวมากันแล้ว นักกอล์ฟที่ผ่านวัฐจักรนักกอล์ฟจะต้องมีอารมณ์อยากออกรอบคนเดียวมากันทั้งนั้น ยิ่งตอนที่เพิ่งตีกอล์ฟได้ไม่นานและกำลังพอตีได้ มันจะมีความรู้เสี้ยนกอล์ฟอยากจะจับไม้กอล์ฟ อยากจะซ้อม และอยากจะออกรอบ การออกรอบกับก๊วนก็เป็นสิ่งที่สนุกมากมาย แต่บางอารมณ์ที่ว่างก็รู้สึกอยากจะแวบไปออกรอบคนเดียวให้หายเสี้ยน หรือเพื่อซุ่มลับฝีมือให้เหนือเพื่อน แต่พอตีกอล์ฟไปเรื่อยๆ ความรู้สึกเสี้ยนนี้ก็จะค่อยๆหายไป จนทำให้ความรู้สึกเหล่านั้นเลือนลางไป เมื่อเห็นนักกอล์ฟออกรอบคนเดียว บางครั้งยังเผลอปากพูดไปว่า "มันบ้าหรือเปล่า" ทั้งที่ตัวเองก็เคย

แต่ในความเป็นจริงแล้ว การออกรอบคนเดียว มีประโยชน์หลายอย่างที่น่าสนใจ

1. ออกรอบคนเดียว ไม่ต้องชวนใคร ว่างเมื่อไหร่ก็จัดได้เลย ไม่ต้องวางแผนมากมาย
2. ออกรอบคนเดียว ถ้าสนามว่างๆ จะเล่นให้เร็วหรือจะเล่นช้าๆชิลล์ ขึ้นอยู่กับเราคนเดียว
3. ออกรอบคนเดียว มีโอกาสได้ซ้อมช็อตต่างๆที่ไม่มีโอกาสหาซ้อมได้ที่ไหน จะทีออฟสองสามลูก ตีแอพโพรชระยะต่างๆ เพื่อเช็คระยะเหล็ก ซ้อมลูกสั้น ระเบิดทราย ซ้อมพัตต์ จัดได้เต็ม
4. ออกรอบคนเดียว จะตีกี่หลุมก็ได้ ไม่ครบ 18 หลุม มีธุระด่วน จะเลิกก่อนหรือจะเกิดอยากจะตีต่อ 27 , 36 หลุม ก็ได้ตามสะดวก ไม่ต้องถามความคิดเห็นใคร
5. ออกรอบคนเดียว ทำให้มีสมาธิอยู่กับตัวเองและเกมส์ของตัวเอง
6. ออกรอบคนเดียว ไม่มีความกดดัน การซ้อมตีจริงกับวงสวิงที่อยู่ในระหว่างแก้ไข จะทำให้การแก้วงเร็วขึ้น เพราะการบังคับตัวเองให้ตีวงใหม่ในสถานการณ์จริง ที่ไม่มีความกดดันจะทำได้ง่ายกว่า และเปลี่ยนวงได้เร็วกว่าการซ้อมในสนามไดร์ฟ
7. ออกรอบคนเดียว ทำให้มีโอกาสได้เจอเพื่อนใหม่ที่เขาหรือเราไปขอร่วมก๊วนด้วย นักขายหลายคนออกรอบคนเดียวเพื่อไปหาลูกค้าที่มี potential สูง ในสนามกอล์ฟ
8. ออกรอบคนเดียว เพื่อมาศึกษาเลย์เอ้าท์สนามและวางแผนช็อตการเล่น ในสนามที่เราไม่คุ้นเคย เพื่อเตรียมตัวก่อนการแข่งขัน หรือก๊วนพนันที่เดิมพันสูง ก็เป็นความคิดที่ดี แบบเดียวกับที่โปรอาชีพทำ จะได้เตรียมตัวหาแค๊ดดี้คู่ใจไปด้วยในตัว

การออกรอบคนเดียวมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด จะให้ได้ประโยชน์เต็มที่ ควรเลือกออกรอบช่วงเวลาที่สนามมีคนน้อยๆ สนามว่างๆ หาเวลาออกรอบคนเดียวกันดูนะครับ





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.