Thursday, April 13, 2017

138 - Rangefinder รุ่นใหม่ๆมีอะไรดีขึ้น

Rangefinder เป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนควรมีใช้ในการออกรอบ มันช่วยทำให้เกมส์กอล์ฟสนุกขึ้นจากการไม่ต้องเดาระยะ approach ขึ้นธง ทำให้เรารู้ระยะเหล็กจากการออกรอบ และช่วยเซฟสกอร์ได้ ผมใช้งานเครื่องวัดระยะ Rangefinder ยี่ห้อ Bushnell รุ่น Pinseeker 1600 มาได้ 6 ปี จนได้ลอง Bushnell รุ่น Tour V4 ของเพื่อนเปรียบเทียบกันจึงได้รับรู้ว่า Tour V4 ที่เป็นรุ่นใหม่กว่าใช้งานได้ดีขึ้นหลายอย่าง


1. ขนาดของ Tour V4 เล็กลงอย่างมาก ขนาดกำลังพอดีมือ เด็กๆหรือผู้หญิงที่มือเล็กๆ ก็ใช้งานได้สะดวก หรือจะเอา Tour V4 พกติดตัว เหน็บไว้กับเข็มขัด ก็เป็นสิ่งที่ทำได้เลย ยิ่งทำให้สะดวกในการหยิบจับใช้งานทีเดียว

2. น้ำหนักที่เบาลง ยิ่งสนับสนุนการใช้งานและการพกติดตัวมากยิ่งขึ้น

3. Tour V4 จับตำแหน่งใบธงหรือตำแหน่งเป้าหมายที่จะวัดได้อย่างรวดเร็วขึ้นกว่า Pinseeker 1600 อย่างรู้สึกได้

4.  แสดงผลได้อย่างรวดเร็ว

5. มีระบบสั่นเตือน ทำให้รู้ทันทีเมื่อล็อคเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว

6. Pinseeker 1600 มีบริเวณผิวที่เคลือบด้วยสียางที่ทำให้เกิดผิวด้านๆ เพื่อช่วยในการจับยึด เมื่อผ่านการใช้งานไปหลายปี สีเคลือบเหล่านี้จะมีอาการเสื่อม เกิดเป็นผิวเหนียวๆเหมือนกาว น่ารังเกียจเป็นอย่างยิ่ง เท่าที่ดูผิวโดยรวมของ Tour V4 เป็นยาง น่าจะแก้ปัญหานี้ได้

ความแตกต่างของกล้องวัดระยะทั้งสองรุ่น ทำให้เห็นพัฒนาการของตัวสินค้าผ่านช่วงเวลา แต่สิ่งที่กล้องวัดระยะทั้งสองเหมือน กัน คือระยะที่กล้องอ่านได้ ใกล้เคียงกันมากทีเดียว ... เก็บเอาข้อมูลนี้ไว้ประกอบการตัดสินใจซื้อ Rangefinder เอาไว้ใช้งานละกันนะครับ





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.