Saturday, April 8, 2017

134 - Golf More Fun - ตอน 7 - PRO-AM

PRO-AM คึอ วันก่อนวันแข่งขันจริงในรายการแข่งขันกอล์ฟอาชีพโดยปกติ จะเป็นวันที่มีการออกรอบในก๊วนที่ประกอบด้วยโปรกอล์ฟอาชีพที่เข้าแข่งขันในรายการนั้นๆและนักกอล์ฟสมัครเล่น และออกรอบในสภาพสนามที่จะใช้ในการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น บรรยากาศการออกรอบแบบ PRO-AM ก็จะเป็นอีกอารมณ์หนึ่งที่สภาพสนามจะมีความสดสุดๆ แต่อาจจะแตกต่างจากการออกรอบแบบตามรอยโปรที่สภาพสนามจะมีประสบการณ์ มีเรื่องราว มีเหตุการณ์สำคัญมากมายที่เกิดขึ้นในจุดต่างๆของสนาม นักกอล์ฟที่ติดตามดูการแข่งขันและอินกับการแข่งขันที่ตื่นเต้น แล้วมาออกรอบตามรอยโปรอาจจะมีความรู้สึกที่พิเศษกับการออกรอบแบบตามรอยโปรมากกว่า นักกอล์ฟจะได้เปรียบเทียบกับโปรกอล์ฟที่เห็นในทีวีว่าพวกเขาตีไกลกว่าตัวเองขนาดไหน ได้ฟังประสบการณ์และเกร็ดจากการแข่งขันโดยแค๊ดดี้ในสนาม แต่การออกรอบ PRO-AM ก็เป็นประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างออกไป ที่ได้เห็นโปรกอล์ฟได้ตีช็อตจริงๆตามที่เขาวางแผนที่จะใช้ในการแข่งขัน ได้เห็นเทคนิคต่างๆ ถ้าโชคดีได้ออกรอบก๊วนที่โปรกอล์ฟอัธยาศัยดี ก็จะได้พูดคุยและได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ทันที เรื่องลายเซ็นต์และของที่ระลึกต่างๆก็เป็นของแถมที่ขาดไม่ได้

นักกอล์ฟอเมเจอร์ที่มีโอกาสแข่งในรายการ PRO-AM ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้มีชื่อเสียง, ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรณ์ต่างๆ, ดารา, ไฮโซ และเศรษฐีจากทั่วสารทิศ โดยรวมแล้วนักกอล์ฟที่มีโอกาสออกรอบ PRO-AM จะได้รับประสบการณ์ที่ให้ความรู้สึกถึงความมีอภิสิทธิ์เสียมากกว่า

PRO-AM ถือเป็นประสบการณ์การออกรอบอีกรูปหนึ่ง ที่โอกาสจะมาถึงนักกอล์ฟทั่วไปเป็นไปได้ยาก ยิ่งรายการแข่งขันใหญ่ๆ ก็จะยิ่งยากมากขึ้น ก็ต้องไขว่คว้าอย่างขวักไขว่กันทีเดียว แต่ก็มีช่องทางที่เป็นไปได้ครับ





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.