Wednesday, March 8, 2017

106 - อันตรายจากการเล่นกอล์ฟ ตอน 6 - ครอบครัวร้าวฉาน

เห็นกระทู้ที่แม่บ้านเขียนระบายเรื่องสามีของตัวเองบ้ากอล์ฟอย่างหนัก ออกรอบสัปดาห์ละ 3-4 วัน จนทำให้เป็นที่กังวลใจของภรรยาเรื่องการงานเป็นอย่างมาก วันหยุดสงกรานต์ที่เป็นวันครอบครัว ก็ออกรอบ 4 วันรวด เป็นคำถามเรื่องการให้เวลากับครอบครัว จนลามไปถึงข้อสงสัยเรื่องกิ๊ก การพนัน และอื่นๆอีกมาก ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพลักษณ์ของกีฬากอล์ฟเป็นอย่างยิ่ง

นักกอล์ฟที่บ้ากอล์ฟ หายใจเข้าออกเป็นกอล์ฟ มีเวลาว่างเป็นอยากซ้อม อยากออกรอบ ไม่ได้ตีกอล์ฟได้ลูบๆคลำๆไม้กอล์ฟก็ยังดี คนพวกนี้มีอยู่จริง โดยเฉพาะนักกอล์ฟมือใหม่ที่กำลังฟิตและติดกอล์ฟงอมแงม อยากทำให้ได้ อยากเอาชนะ ยิ่งเจอก๊วนที่ฝีมือสูสีกันและบรรยากาศก๊วนที่สนุกสนาน ยิ่งทำเกมส์กอล์ฟมันท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เป็นช่วงที่หลายคนควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่สำหรับบางคนติดกอล์ฟเพราะติดพนันในเกมส์กอล์ฟและวงไพ่ทั้งในสนามและหลังเกมส์ เวลามากมายที่ใช้ไปกับกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับกอล์ฟ ถ้าเป็นคนโสดก็คงไม่เป็นปัญหากระทบกับใคร นอกจากตัวเอง แต่สำหรับนักกอล์ฟที่มีครอบครัว พฤติกรรมบ้ากอล์ฟส่งผลกระทบโดยตรงกับครอบครัว ทั้งภรรยาและลูกๆ เวลาที่ให้กับครอบครัวมันจะมีผลกระทบทันทีหากบริหารจัดการไม่ดี

แต่ที่สร้างความกังวลให้กับภรรยามากกว่าอื่นใด คือเวลาว่างระหว่างรอคอย มันสร้างความว้าวุ่นให้กับผู้หญิงเป็นอย่างมาก ยิ่งภรรยาที่เป็นแม่บ้านที่มีเวลาว่างมาก จะยิ่งกระวนกระวายใจ เพราะการหายไปทั้งวันกับข้ออ้างว่าไปตีกอล์ฟ มันสร้างคำถามว่าสามีมันจะไปตีกอล์ฟจริงไหม สิ่งแรกที่ผู้หญิงคิดคือ สามีใช้กอล์ฟเป็นข้ออ้างเพื่อออกไปมีเวลากับแค๊ดดี้หรือกิ๊กหรือเปล่า ตามมาด้วยกังวลว่าจะเล่นการพนัน ใช้เงินมากเกินไปไหม กินเหล้าสูบบุหรี่ กลับบ้านดึกดื่น ตายไปจะมีใครดูแลครอบครัว ช่วงเวลาว่างๆก็คิดไปได้สารพัด นักกอล์ฟควรคิดถึงมุมนี้บ้าง

ต้องยอมรับว่ากิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับกอล์ฟใช้เวลามากจริงๆ ออกรอบครั้งนึงรวมเดินทางและกินข้าวก็ต้องมีเวลา 6-7 ช.ม. เป็นอย่างน้อย ยังไม่รวมเล่นไพ่ต่อ เรียกได้ว่าหมดเวลาทั้งวันกันทีเดียว นักกอล์ฟแต่ละคนมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน บางคนกิจการงานอยู่ตัว ตีกอล์ฟได้ทุกวันโดยไม่เสียงาน แถมยังใช้กอล์ฟเชื่อมสัมพันธ์ต่อยอดธุรกิจในสนามกอล์ฟก็มีมากมาย บางคนแบ่งเวลามาตีกอล์ฟได้โดยไม่กระทบการงานและครอบครัวมากจนเกินงาม จึงอยากจะเตือนนักกอล์ฟทุกคนจะตีกอล์ฟก็แบ่งเวลาให้ดี ตัวนักกอล์ฟเองนั่นแหละที่รู้ตัวเองดีที่สุดว่าความพอเหมาะอยู่ตรงไหน คิดถึงลูกเมียให้มาก เอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วความสัมพันธ์ของชีวิต ครอบครัวและเกมส์กอล์ฟจะดีขึ้น เข้าใจว่าคนติดกอล์ฟมันอารมณ์ต่อเนื่อง แต่ก็อย่าให้กอล์ฟทำเสียคน เพราะถ้าคิดจะตีกอล์ฟให้ได้ตลอดชีวิต ตีอย่างหักโหมคงตีไม่ได้นาน อยากให้นักกอล์ฟทุกคนตีกอล์ฟแล้วได้ดี เจอคนดีๆ แล้วพากันทำสิ่งดีๆ เจริญๆ ตีกอล์ฟแล้วได้ดีมีหรือที่ครอบครัวจะไม่สนับสนุน

ปล. ข้อคิดสำหรับนักกอล์ฟที่ติดกอล์ฟ Alice Coopers นักร้องเพลงร็อคชื่อดังที่เคยติดสุราอย่างหนัก มีคนแนะนำให้ตีกอล์ฟ ก็หันมาติดกอล์ฟและเลิกดื่มเหล้า ตีกอล์ฟทุกวันเป็นบ้าเป็นหลัง ออกเช้ากลับมืด จนภรรยาพูดติดตลกว่า ให้กลับไปติดเหล้าเหมือนเก่าดีซะกว่า เพราะกินเหล้ายังอยู่บ้านให้เห็นหน้าบ้าง





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.