Friday, March 10, 2017

108 - อันตรายจากการเล่นกอล์ฟ ตอน 8 - ลูกแชงค์

เมื่อหลายปีก่อน Tee Intact Golf Lab จัดการแข่งขันกอล์ฟ Tee Intact Golf Lab Invitation ที่แท่นทีออฟหลุมหนึ่ง ระหว่างยืนดูนักกอล์ฟท่านหนึ่งทีออฟ ก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆที่ทำให้ทุกคนที่ยืนอยู่บริเวณนั้นต่างก็งงว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น พร้อมด้วยเสียงร้องและแตกฮือของนักกอล์ฟที่ยืนอยู่ข้างๆช่างภาพที่กำลังยืนถ่ายภาพนักกอล์ฟที่กำลังทีออฟในมุมด้านหน้าที่เกือบจะตั้งฉากกับนักกอล์ฟ สืบความได้ว่านักกอล์ฟที่กำลังทีออฟตีแชงค์แล้วลูกพุ่งเลียดพื้นเป็นมุมเกือบ 90 องศามาโดนขาของนักกอล์ฟท่านหนึ่ง ถึงกับบวมแดงและได้รับรายงานว่าในวันรุ่งขึ้นก็เขียวและบวมมากเลยทีเดียว นี่คือลูกที่อันตรายที่สุดในสนามกอล์ฟที่คาดเดาไม่ได้ และไม่มีใครคิดว่ามันจะเกิดขึ้น ลูกแชงค์ที่คอไม้ปะทะกับลูกกอล์ฟจะทำให้ลูกกอล์ฟพุ่งต่ำ ในระดับที่มีโอกาสโดนคนที่ยืนอยู่เยื้องไปด้านหน้าของคนที่กำลังตีได้ในทันทีอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวเลยทีเดียว

ไม่ว่าแต่นักกอล์ฟสมัครเล่นเลย โปรกอล์ฟอาชีพก็ตีแชงค์เหมือนกัน ดูคลิปแล้วจะตกใจว่าโปรกอล์ฟระดับโลกก็แชงค์แบบน่าเกลียดให้เห็นในการแข่งขัน ต่อไปถ้ามีโอกาสไปชมการแข่งขันในสนาม คุณยังคิดที่จะไปยืนมุงดูโปรกอล์ฟตีช็อตแก้ไขอย่างในภาพประกอบอยู่อีกไหม



ปล. ถ้าอยู่ในสนามไดร์ฟ การตีหัวไม้ลอดลูก คือลูกที่อันตรายที่สุด เพราะลูกจะเด้งชนเพดาน กระดอนไปในทิศทางที่คาดเดาไม่ได้ และมีโอกาสพุ่งไปชนคนที่อยู่ในบริเวณสนามไดร์ฟได้ทั้งหมด ถ้าอยู่ในสนามไดร์ฟแล้วเลนข้างๆตีลอดลูกให้เห็นสักลูก ควรหนีให้ห่างเลยทีเดียว




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.