Wednesday, March 1, 2017

100 - ตีไกล ตอน 36 - แล้ววันที่ตีไม่ไกลเหมือนเดิมก็กลับมาหา

มันเป็นสัจธรรม ที่ไม่มีอะไรถาวร ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง อย่าไปยึดถือ ... นักกอล์ฟที่เคยไดร์ฟหัวไม้ได้ไกลมาก เริ่มรู้สึกว่าตัวเองตีสั้นลงๆ แล้ววันหนึ่งก็ถึงจุดที่ทนไม่ไหวแล้วที่ระยะไดร์ฟหายไปมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรที่ทำให้ตีไม่ไกลเหมือนก่อน

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักกอล์ฟทุกคน ไม่ช้าก็เร็ว เพราะทุกสิ่งเปลี่ยนแปลง ทั้งสังขาร อายุ กล้ามเนื้อ ความรู้สึก และความคุ้นเคย สิ่งเหล่านี้ทำให้วงสวิงเพี้ยน ไม้กอล์ฟที่เคยตีได้ดีกลับตีไม่ได้เหมือนเก่า อย่าไปคิดมาก เพราะแม้แต่โปรกอล์ฟอาชีพที่ตีกอล์ฟทุกวัน วงสวิงก็เพี้ยนเช่นกัน ขอให้กลับไปสู่เบสิก  กลับไปอ่านตั้งแต่ ตีไกล ตอน 1 - ตรวจสอบก่อนที่จะคิดเพิ่มระยะไดร์ฟเวอร์ ไล่อ่านให้ครบทั้ง 36 ตอน แล้วคุณจะเจอต้นเหตุของปัญหา และแก้ไขให้กลับมาตีไดร์เวอร์ได้ไกลขึ้นได้ แต่อย่าไปยึดถือว่ามันจะต้องกลับมาไกลเหมือนเดิม เพราะสังขารที่ถดถอยไปตามอายุบางทีก็เอาระยะคืนกลับมาไม่ได้เหมือนตอนหนุ่มๆ ... เป็นกำลังใจให้นะครับ

ผ่านมาถึงบทความที่ 100 แล้ว เดินทางมา 1 ใน 10 ของเป้าหมายแล้ว ต่อจากนี้ไปจะมีอะไรสนุกๆเพิ่มมากขึ้นและหลากหลายมากขึ้น ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ขอให้ติดตามกันต่อไปนะครับ ... พบกันใหม่พรุ่งนี้




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.