Saturday, February 18, 2017

090 - ตีไกล ตอน 26 - เตือนใจให้กับคนที่อยากจะตีให้ไกลขึ้น

ผ่านไปทั้งหมด 25 บทความที่รวบรวมสิ่งที่พอจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่อยากตีหัวไม้ไดร์ฟเวอร์ให้ได้ไกลขึ้นในแง่ของวิธีการ แต่อย่าลืมสัจธรรมว่าไม่มีสิ่งใดคงอยู่ถาวร การตีไกลก็เช่นกัน มันจะต้องมีวันที่คุณเพี้ยนและตีสั้นลง จนถึงวันที่คุณรู้สึกทนไม่ไหวแล้ว ทำไมถึงตีสั้นขนาดนี้ ให้กลับไปทบทวน 25 บทความที่ผ่านมา คุณจะค้นพบว่ามันมีบางอย่างที่เราหลงลืมไป กลับไปปัดฝุ่นใหม่ ก็จะกลับมาตีไกลได้เหมือนเดิม

อีกอย่างที่อยากจะเน้นย้ำตรงนี้ คือ การตีไกลขึ้นจะเป็นประโยชน์ก็ต่อเมื่อ ตีไกลแล้วได้เปรียบ หลายครั้งนักกอล์ฟขึ้นยืนบนแท่นทีออฟพาร์ 4 หรือพาร์ 5 ก็ควักหัวไม้แล้วก็พยายามหวดทีออฟออกไปให้ไกลที่สุด โดยไร้การวางแผน ไม่คำนวณความเสียหายจากการผิดพลาด หากตีเข้าอุปสรรคไว้แต่อย่างใด นักกอล์ฟที่ตีไกลและแม่น อยู่ในแฟร์เวย์แต่ลูกกอล์ฟไปอยู่ในระยะเหล็กที่บอด ไม่มีเหล็กตี ตีแล้วกั๊กๆ ตีไม่เต็มวง ต้องตีแบบเดาๆ ก็ไม่ทำให้ได้เปรียบแต่อย่างใด ในขณะที่นักกอล์ฟที่ตีไกลแต่ไม่แม่น ลืมคิดไปว่ายิ่งเราตีไกลมากเท่าไร หากทิศทางผิดพลาด ลูกกอล์ฟจะยิ่งเคลื่อนไปไกลเป้าหมายมากเท่านั้น OB, ป่าลึก, อุปสรรคน้ำ จะทำให้ความได้เปรียบกลายเป็นความเสียเปรียบในบัดดล

อีกแง่มุมนึงของการตีไกลที่ไม่ได้พูดถึงเลย คือเรื่องของอุปกรณ์ไม้กอล์ฟ ในที่นี้จะเน้นที่ไดร์ฟเวอร์เพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นอีกช่องทางนึงที่ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถตีได้ไกลขึ้นได้ทันทีอย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยความเย้ายวนของกิเลสที่เงินซื้อได้นั้น จึงดึงดูดให้ผู้คนหันมาหาประโยชน์จากความอยากของนักกอล์ฟที่มีกำลังทรัพย์กันอย่างมากมาย มีทั้งของจริง ของเทียม ขายฝัน เพ้อเจ้อ กลยุทธ์ การตลาด การใช้สื่อและโปรกอล์ฟทำให้ดูน่าเชื่อถือทุกรูปแบบ สมปนเปกันไป เหมือนกับทุกเรื่องในทุกแง่มุมของเกมส์กอล์ฟ ขอเตือนเอาไว้ก่อนเลยว่า ก่อนที่จะเชื่ออะไร พิจารณาด้วยสติปัญญาเสียก่อน จะได้ไม่ต้องมาเสียอารมณ์ ส่วนของจริงหรือของปลอม ระยะเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์

สิบบทความต่อจากนี้ไปจะเป็นแง่มุมเกี่ยวกับไดร์ฟเวอร์ ที่มีความสำคัญและมีผลจริงๆต่อการตีไกล ติดตามกันได้วันนี้อาจจะออกแนวบ่นๆนิดนึง แต่ทั้งหมดด้วยความปรารถนาดีทั้งสิ้น ... พบกันใหม่พรุ่งนี้





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.