Saturday, February 25, 2017

096 - ตีไกล ตอน 32 - ไดร์ฟเวอร์ที่ช่วยให้ลูกกอล์ฟพุ่งออกจากหน้าไม้ได้เร็วขึ้น

จากบทความวิถีลูกกอล์ฟและเงื่อนไขที่ให้ระยะการไดร์ฟไกลที่สุด การเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟให้พุ่งออกจากหน้าไม้ได้เร็วขึ้นคือแนวทางที่สำคัญและเห็นผลมากที่สุด ซึ่งทำได้สองแนวทาง คือ การเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งพลังจากหัวไม้ไปที่ลูกกอล์ฟจากการปะทะ และการเพิ่มความเร็วหัวไม้จากการเลือกใช้ไดร์ฟเวอร์ที่เหมาะสม

การเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งพลังจากหัวไม้ไปที่ลูกกอล์ฟจากการปะทะ เป็นไปได้ 3 วิธี

1. ใช้หัวไม้ไดร์ฟเวอร์หน้าเด้ง ที่มี Charteristic Time (TC) หรือ Coefficient of Reconstitution (COR) ที่สูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกาะปะทะ และทำให้ลูกกอล์ฟพุ่งออกจากหน้าไม้ได้เร็วกว่า ที่ความเร็วหัวไม้เท่ากัน
2. ใช้หัวไม้ที่ยาวที่สุดที่ยังตีได้เข้า Sweet Spot ได้อย่างสม่ำเสมอ นั่นคือการปรับไม้กอล์ฟให้มีความยาวเหมาะกับทักษะและความแม่นลูก
3. ใช้ก้านกราไฟต์ที่มีโครงสร้างและใช้วัสดุแข็งแรง โดยทางเทคนิคแล้วจะช่วยลดการเสียรูปเมื่อมีการโค้งงอ ซึ่งช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการเข้าปะทะดีกว่าและสม่ำเสมอกว่า

การเพิ่มความเร็วหัวไม้จากการเลือกใช้ไดร์ฟเวอร์ที่เหมาะสม เป็นไปได้ 3 ทางหลัก

1. ใช้หัวไม้ไดร์ฟเวอร์ที่มีน้ำหนักรวมเบาที่สุดเท่าที่ยังตีได้สม่ำเสมอและไม่ทำให้จังหวะการสวิงผิดไป
2. ใช้ก้านกราไต์ที่มี ความแข็ง (flex) บุคลิก (Character) และ จุดดีด (Kick Point) ที่เข้ากับจังหวะการเข้าปะทะ ก้านที่เหมาะสม จับแล้วจะตีได้อย่างมั่นใจ และกล้าสวิงอย่างเต็มศักยภาพ
3. ปรับเปลี่ยนหัวไม้เพื่อแก้ไขปัญหาวิถีการพุ่งของลูกกอล์ฟให้เป็นไปตามต้องการ ก็สามารถทำให้นักกอล์ฟตีได้อย่างมั่นใจ และกล้าสวิงอย่างเต็มศักยภาพ

ทั้งหมดคือแนวทางในการเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟให้พุ่งออกจากหน้าไม้ได้เร็วขึ้น ขอย้ำเตือนเอาไว้ว่าการเพิ่มความเร็วหัวไม้ไม่ได้ช่วยเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟเสมอไป จะอธิบายโดยละเอียดในโอกาสต่อๆไป คอยติดตามได้นะครับ ... พบกันใหม่พรุ่งนี้




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.