Thursday, January 12, 2017

053 - หยุด ... หลุมเท เหตุการณ์ที่ 4 ... สติแตก

หลุมเทเกิดขึ้นกับนักกอล์ฟทุกคน รวมทั้ง Kevin Na โปรกอล์ฟอาชีพใน PGA Tour ที่เคยคว้าแชมป์ใน PGA Tour และ Web.com Tour มาแล้ว โปรผู้นี้ทำสถิติสกอร์หลุมพาร์ 4 ที่ห่วยที่สุดใน PGA Tour ด้วยการตีทั้งหมด 16 ช็อต มาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น และมันเกิดขึ้นได้อย่างไร



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในการแข่งขันรายการ Valero Texas Tournament 2011 ที่หลุม 9 ในวันแรกของการแข่งขัน จากสิ่งที่เกิดขึ้น Kevin Na น่าจะสติแตกตั้งแต่ต้องกลับมาตีช็อตที่สามที่แท่นทีออฟแล้ว และเมื่อเกิดความผิดพลาดทีออฟกลับเข้าไปในป่าเหมือนเดิม ยิ่งทำให้สถานการณ์แย่เข้าไปอีก และลูกกอล์ฟก็เข้าไปอยู่ในป่าที่ไลน์ไม่ดี มีแต่ก้อนกรวดและกิ่งไม้ เขาต้องตีช็อตที่สี่ในสถานการณ์ที่เร่งรีบเพราะใช้เวลานานมากแล้ว และด้วย Kevin Na เป็นนักกอล์ฟที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นช้า (slow play) อยู่แล้วการเล่นอย่างเร่งรีบ น่าจะเป็นผลให้เขาตีหลังลูกช็อตที่สี่ และที่แย่ยิ่งกว่าคือ ลูกกอล์ฟชนต้นไม้แล้วกระเด้งกลับมาชนตัวเขา ทำให้ต้องตีช็อตต่อไปเป็นช็อตที่หก ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนหยุดไม่อยู่ แล้วเขาก็ตัดสินใจผิดแทนที่จะกลับไปตีที่แท่นทีออฟ แต่ด้วยอีโก้ทำให้เขาตัดสินใจดร็อปลูกในป่า เพื่อตีช็อตที่เกินฝีมือ แล้วที่เหลือก็เป็นตำนาน กลายเป็นเรื่องตลก มีทั้งตีมือซ้าย ตีวืด มาครบ ไม่รู้แม้กระทั่งว่าตีไปกี่ทีแล้วด้วยซ้ำ เวลาที่เกิดหลุมเทอย่างขาดสติทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากจริง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดกับโปรกอล์ฟอาชีพระดับโลกและเกิดขึ้นในการแข่งขันที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกด้วย

นี่คือตัวอย่างที่รวมความผิดพลาดที่เป็นต้นเหตุของหลุมเทในสามวันที่ผ่านมาได้อย่างสุดขั้วและชัดเจนที่สุด ... พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.