Sunday, January 29, 2017

070 - ตีไกล ตอน 6 - ใช้ลูกกอล์ฟตีไกล

ถ้าเป้าหมายคือการเพิ่มระยะะไดร์ฟของหัวไม้ ลูกกอล์ฟคือองค์ประกอบหนึ่งที่สามารถเพิ่มระยะได้อย่างทันทีทันใด นักกอล์ฟที่เคยใช้แต่ลูกกอล์ฟมือสองสภาพเก่าๆ แค่เปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟใหม่แกะกล่องก็จะเห็นระยะเพิ่มทันที อย่าให้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อทำให้ตีได้ไกลขึ้น มาตกม้าตายจากการใช้ลูกกอล์ฟที่ไม่เหมาะสมมาเป็นตัวแทนของความพยายามทั้งหมด

นักกอล์ฟส่วนใหญ่จะมีปัญหาไดร์ฟลูกกอล์ฟออกไปด้วยหัวไม้แล้วลูกตกแล้วหยุด ทำให้เสียโอกาสจากระยะที่ควรจะเพิ่มขึ้นจากการกลิ้งของลูกกอล์ฟ ต้นเหตุของปัญหานี้เกิดจากวิธีและมุมเข้าลูกที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิด back spin ที่มากเกินไป เป็นผลให้เกิดวิถีลูกที่เรียกกันว่า balloon มุมตกกระทบพื้นจะค่อนข้างชัน เมื่อร่วมกับ back spin ที่มาก จึงทำให้ลูกไม่กลิ้ง การเลือกใช้ลูกกอล์ฟที่มีผิวที่มีผิวแข็งขึ้น ที่ไม่ใช่ผิว Urethane อย่างลูกกอล์ฟในกลุ่มลูกโปร ที่โปรกอล์ฟและนักกอล์ฟฝีมือดีนิยมใช้ เลือกใช้ลูกประเภท Distance ส่วนนักกอล์ฟที่มีความเร็วหัวไม้ไม่มากนัก เลือกลูกกอล์ฟผู้หญิงเลย ก็เป็นทางเลือกที่ดี การใช้ลูกกอล์ฟที่มีผิวแข็งขึ้นยังช่วยลด Side Spin ซึ่งจะช่วยนักกอล์ฟที่ตีเฟดหรือสไลด์ เลี้ยวน้อยลง ซึ่งช่วยเพิ่มระยะไดร์ฟไปในตัวด้วย

การหาลูกกอล์ฟที่เหมาะสมกับนักกอล์ฟแต่ละคน ต้องอาศัยการทดลองด้วยตัวเอง ทดลองลูกกอล์ฟรุ่นต่างๆไปเรื่อยๆ จนเจอลูกกอล์ฟที่เป็นเนื้อคู่ แล้วก็ใช้ลูกกอล์ฟรุ่นนั้นๆเพียงรุ่นเดียวไปเลย แต่อย่าลืมใช้ลูกกอล์ฟใหม่หรือลูกมือสองที่สภาพดีๆหน่อย ถ้าอยากจะตีไดร์ฟเวอร์ให้ได้ระยะไกล และอย่าลืมเลือกลูกกอล์ฟให้ฟิตกับส่วนอื่นๆของเกมส์ด้วยนะครับ




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.