Sunday, January 1, 2017

042 - ชื่นชอบ ... หมกมุ่น ... หลงไหล ... คลั่งไคล้

ขอเริ่มปีใหม่ 2560 ด้วยวีดีโอคลิปนี้



ทุกคนในวีดีโอคลิปนี้แสดงทักษะที่ดูแล้วไม่ธรรมดา ที่เราเห็นแล้วชื่นชม เพราะพวกเขาสามารถทำงานที่ดูธรรมดาๆ ได้ดูพิเศษแตกต่างจากวิถีทั่วไปที่เราคาดหวัง คุ้นเคย และคิดว่าควรจะเป็น เรียกได้ว่า Amazing

สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ ว่าพวกเขาทุกคนมีเหมือนกัน คือสีหน้าแห่งความสุขในงานและสิ่งที่ทำตรงหน้า เชื่อได้ว่าถ้าพวกเขาไม่มีความสุขในสิ่งที่ทำ คงจะไม่มีโอกาสที่จะทำสิ่งง่ายๆให้ดูแตกต่างจนถึงขั้นน่าทึ่งได้ขนาดนี้ ... ความชอบ

ถ้าพวกเขาไม่ฝึกฝน ฝึกซ้อม ให้เวลาอยู่กับมันด้วยความพยายามที่เกินปกติ ก็คงจะไม่เกิดความชำนาญในทักษะที่ดูรวดเร็ว ว่องไว เพลินตา ... หมกมุ่น

ถ้าพวกเขาไม่ตั้งอกตั้งใจที่จะทำพัฒนาปรับปรุงงานที่กำลังทำอยู่ ให้เร็วขึ้น ให้ดีขึ้น ด้วยเทคนิคที่ไม่เคยมีใครคิดทำมาก่อน เราก็คงเห็นบุคคลเหล่านี้เป็นเหมือนคนทำงานคนอื่นๆ ... หลงใหล

ถ้าที่ผ่านมา พวกเขาหยุดพัฒนาและปรับปรุงสิ่งที่พวกเขาทำให้ดีขึ้น ให้เร็วขึ้น ด้วยเทคนิคใหม่ๆมาอย่างต่อเนื่อง คงจะมีคนอื่นที่ทำสิ่งเดียวกันนี้ได้เร็วกว่า มีประสิทธิภาพกว่า น่าสนใจกว่า และพวกเขาก็คงจะไม่มีวันนี้ ... คลั่งไคล้

เชื่อได้ว่าทุกสาขาอาชีพ ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยิ่งใหญ่หรือเรื่องที่ดูเล็กน้อย สามารถสร้างความ Amazing ได้ เพียงเริ่มจากความชอบ ให้เวลาฝึกฝนและอยู่กับมันอย่างหมกมุ่น ตั้งอกตั้งใจคิดปรับปรุงด้วยความหลงไหล และพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดหย่อนด้วยความคลั่งไคล้ แล้วทุกความชำนาญจะสร้างผลงานที่ก่อให้เกิดสุขให้กับตนเองและส่งผ่านต่อไปยังผู้คนรอบข้างในที่สุด

ปีใหม่นี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุกสิ่งที่ทำและทำด้วยความสนุก ไม่ว่าจะเรื่องงาน ครอบครัว เรื่องกอล์ฟ หรือคิดค้นสิ่งที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ... ปีใหม่นี้ผมเองก็มีความท้าทายใหม่ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องและขับเคลื่อนด้วยความชอบและความสนุกมาโดยตลอด ซึ่งใกล้ถึงเวลาที่จะแบ่งปันให้กับทุกคนแล้ว และยังมีความท้าทายกับการเดินทางไกลวันละบทความบน blog นี้ จนครบ 1,000 บทความ... พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ ... สวัสดีปีใหม่ครับ



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.