Friday, January 27, 2017

068 - ตีไกล ตอน 4 - จับกริปให้เบากว่าที่คิด

ความลับของการตีไกลอีกอันอยู่ในมือนี่เอง คือการจับกริปให้เบาที่สุดเท่าที่ยังจับกริปอยู่และไม้ไม่หลุดมือ ระดับความเบาแรงของนักกอล์ฟแต่ละคนไม่ ขึ้นอยู่กับกำลังของกล้ามเนื้อฝ่ามือและนิ้ว ทำให้การสื่อสารเรื่องน้ำหนักการจับกริปสร้างความสับสนให้นักกอล์ฟมากที่สุด 

จับกริปให้เบาจนรู้สึกว่าน้ำหนักลงที่หัวเต็มที่โดยที่กริปไม่ขยับในฝ่ามือ ให้คงฟิลลิ่งกริปเบาๆผ่อนคลายอย่างนี้ตลอดวงสวิง ไม่ต้องกังวลว่าไม้จะหลุดมือ เพราะจิตใต้สำนึกไม่มีวันยอมแน่ แรกๆจะฝืนหน่อย รอให้เจอช็อตที่อิมแพคท์ดีๆโดนๆ แน่นๆ เชี้ยะๆ ตอนจับกริปเบาๆสักช็อต จะรู้ซึ้งถึงและเข้าใจอารมณ์ของความเบาสบาย ไร้ความพยายาม จำฟิลลิ่งนี้ไว้ และพยายามทำมันให้ได้อย่างต่อเนื่อง

จับกริปให้เบาจะสัมพันธ์กับพลังของฝ่ามือที่พูดกันไปเมื่อวาน นักกอล์ฟที่มีพลังฝ่ามือที่ดี จะสร้างความเร็วหัวไม้สูงสุดโดยรักษาการจับกริปเบาที่ไม่ทำให้กล้ามเนื้อเกร็ง ซึ่งขัดขวางการเคลื่อนไหวอย่างธรรมชาติได้ดีกว่า เป็นผลทำให้สวิงหัวไม้ได้เร็วกว่า นักกอล์ฟที่จับกริปแน่นๆ เกร็ง แล้วเปลี่ยนมาจับกริปเบาขึ้น จะเห็นระยะการตีเพิ่มขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ลองดูครับ ... พบกันพรุ่งนี้ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้นะครับ





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.