Saturday, January 28, 2017

069 - ตีไกล ตอน 5 - ใช้กริปไม้กอล์ฟที่อยู่ในสภาพที่ดีเท่านั้น

ความลับของการจับกริปเพื่อตีให้ไกลขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่วิธีการเท่านั้น ตัวกริปบนไม้กอล์ฟเองก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เมื่อจุดประสงค์คือการจับกริปให้เบาที่สุดเท่าที่ยังจับกริปอยู่และไม้ไม่หลุดมือ แต่กริปที่เก่า มีผิวที่ลื่น ยึดเกาะได้ไม่ดี และมีขนาดที่ไม่เหมาะสม ก็จะทำให้นักกอล์ฟต้องออกแรงในฝ่ามือมากขึ้น เป็นผลให้เกิดการเกร็งของกล้ามเนื้อ ซึ่งขัดขวางการสร้างความเร็วหัวไม้

เรื่องง่ายๆที่อยู่ในมือแค่นี้ หลายครั้งก็เป็นเส้นผมบังภูเขาได้ นักกอล์ฟควรทำความสะอาดกริปอย่างสม่ำเสมอ คลิกที่ลิงค์ด้านล่าง เพื่อดูวิธีการล้างทำความสะอาดกริปอย่างง่าย

http://www.teeintact.com/forum/index.php?topic=531.0

และนักกอล์ฟควรพิจารณาเปลี่ยนกริปของไม้กอล์ฟตามความเหมาะสม เข้าไปดูบทความด้านล่างนี้ จะช่วยเป็นแนวทางในการประเมินสภาพกริปของเราได้เป็นอย่างดี การเปลี่ยนกริปใหม่เพียงอย่างเดียว โดยทั่วไปจะเห็นระยะไดร์ฟเพิ่มขึ้นทันที ยิ่งถ้ากริปเดิมสภาพเก่ามากจะเห็นระยะเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตา

http://www.teeintact.com/forum/index.php?topic=162.0

ส่วนการหาขนาดกริปที่เหมาะสมกับนักกอล์ฟแต่ละคน แนะนำให้ปรึกษา Clubfitter ที่อยู่ใกล้บ้าน ให้ Clubfitter แนะนำขนาดที่เหมาะสม ลองจับกริปขนาดที่เขาแนะนำดูว่าเรารู้สึกอย่างไร ลองเปลี่ยนแล้วเอาไปลองซ้อมและออกรอบ ถ้ารู้สึกว่ามันจับได้กระชับขึ้นกว่าเก่า ก็เยี่ยมเลย และควรเปลี่ยนกริปทุกอันในถุงให้มีขนาดเดียวกันให้หมด แต่ถ้ารู้สึกว่าขนาดกริปที่เปลี่ยนมาใหม่ มันเล็กหรือใหญ่ไปก็ปรึกษา Clubfitter ให้ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของเราได้

นักกอล์ฟหลายคนวุ่นวายกับการแก้ไขพัฒนาโน่นนั่นนี้วุ่นวายไปหมดเพื่อตีให้ไกลขึ้น แต่เรื่องง่ายๆที่สำคัญมากๆอย่างกริปไม้กอล์ฟที่อยู่ในมือ กลับไม่ให้ความใส่ใจเท่าที่ควร ลองเปิดถุงดูกริปของเรา ว่ามันอยู่ในสภาพที่ดีหรือเปล่านะครับ การเปลี่ยนกริปหัวไม้ใหม่ คุ้มค่ากับการลงทุนเป็นที่สุด ... พบกันใหม่พรุ่งนี้




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.