Tuesday, December 6, 2016

016 - เอาไม้กอล์ฟที่ไม่ผ่านการคัดตัวออกจากถุง

นักกอล์ฟสมัครเล่นทำสกอร์เสียจากการตีช็อตด้วยไม้กอล์ฟที่มีความมั่นใจต่ำ เช่นบางคนมีอัตราการตีหัวไม้ไดร์ฟเวอร์อยู่ในแฟร์เวย์น้อยมาก ก็ยังฝืนตี หรือแฟร์เวย์วูดที่เปอร์เซ็นต์ตีโดนและได้ระยะมีน้อย ก็ยังดื้อเลือกใช้ตีในช็อตตีข้ามน้ำ เหล็กยาวที่โอกาสตีโดนน้อยก็ยังเก็บเอาใส่ไว้ในถุง ตัวอย่างไม้กอล์ฟเหล่านี้ที่อยู่ในถุง คือตัวทำให้สกอร์เสียเป็นอย่างยิ่ง

กฏกอล์ฟอนุญาติให้มีไม้กอล์ฟในถุงได้ไม่เกิน 14 อัน ซึ่งไม่ใช่ข้อบังคับที่จะต้องมีไม้กอล์ฟให้ 14 ครบอัน ไม้กอล์ฟที่มีโอกาสสูงที่จะทำให้เราตีเสีย เราก็ไม่ควรใส่เอาไว้ในถุง ดังนั้นไม้กอล์ฟที่อยู่ในถุงจึงควรผ่านการคัดตัวเสียก่อน

การตีให้ได้สกอร์ 42+/- นั้น การคัดตัวไม้กอล์ฟเข้าถุง เราควรพิจารณาสถิติทั้งในสนามไดร์ฟ และสถิติจากการออกรอบ  ไม้กอล์ฟที่เราสามารถตีให้ผลงานเป็นที่พอใจได้ 50 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปในสนามไดร์ฟก็เพียงพอที่จะผ่านการคัดตัวเข้าถุงได้ เช่นการตี 4 ลูก ถ้าผลงานออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่เรารับได้ตั้งแต่ 2 ลูกขึ้นไป ก็อนุญาติให้ไม้กอล์ฟอันนั้นอยู่ในถุงได้ เมื่อทำการคัดตัวไม้กอล์ฟจนครบทุกอัน ก็จะเหลือไม้กอล์ฟที่เรามั่นใจว่าผลการตีจะออกมาดีมากกว่าเสียให้เราเลือกใช้ และหลังจากนั้นเวลาออกรอบก็ควรจดสถิติผลงานของไม้กอล์ฟแต่ละอันด้วย ว่าผลงานในการตีออกรอบยังผ่านเกณฑ์ 50 เปอร์เซ็นต์อยู่ไหม เพื่อนำมาวิเคราะห์แก้ไขปรับปรุงสมาชิกในถุงของเราในภายหลัง เกณฑ์ในการคัดตัวอาจปรับเปลี่ยนตามระดับความสามารถและความพอใจของแต่ละคน

ถ้าท่านมีแต่ไม้กอล์ฟที่ผ่านการคัดตัวอยู่ในถุง ท่านก็เหมือนโค้ชที่สามารถเลือกนักเตะที่ท่านมั่นใจลงสนามแข่งขันนั่นเอง ... สกอร์ท่านจะดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา



ถ้าชอบบทความนี้ เชิญแชร์ ให้เพื่อนนักกอล์ฟได้เข้ามาอ่านได้ตามอัธยาศัย และติดตามบทความที่จะทำให้คุณตีกอล์ฟดีขึ้นและมีความสุขได้ตอนเช้าของทุกวัน จากนี้จนครบ 1,000 บทความ ต้องการสมัครสมาชิกเชิญที่ http://teeintact.blogspot.com/ เพียงกดปุ่ม Follow และทำตามขั้นตอนการสมัคร สมาชิกจะสามารถสื่อสาร สอบถาม ปรีกษา แลกเปลี่ยน และ comment บนบล๊อกได้ และถ้าต้องการให้ส่งบทความนี้ไปยังอีเมล์ให้อ่านทุกวัน ให้ใส่อีเมล์เข้าไปที่ช่อง FOLLOW BY EMAIL  ที่มุมบนขวาของหน้าจอ แล้วกดปุ่ม Submit ... ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และเป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกัน สิ่งดีๆ ประสบการณ์ใหม่ และความสนุกจะเกิดขึ้นอีกมากหลังจากนี้ ด้วยพลังของเราทุกคน




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.