Tuesday, December 20, 2016

030 - พัตเตอร์ ... จะพูดถึงกี่ทีก็ต้องว่ามันโคตรสำคัญเลย

การพัตต์เป็นช็อตที่สำคัญมากที่สุดในเกมส์อย่างปฏิเสธไม่ได้ มีเหตุผลมากมายที่นักกอล์ฟควรใส่ใจกับการซ้อมพัตต์ให้มากที่สุด
-เราใช้พัตเตอร์มากครั้งที่สุดในเกมส์กอล์ฟ 18 หลุม นักกอล์ฟสกอร์เกินร้อยใช้พัตเตอร์ประมาณ 30% ส่วนโปรกอล์ฟใช้พัตเตอร์ 40% ของเกมส์ นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่ายิ่งฝีมือคุณพัฒนาขึ้นพัตเตอร์จะยิ่งมีความสำคัญต่อเกมส์กอล์ฟของคุณมากขึ้นเรื่อยๆ
-ไม่มีนักกอล์ฟที่พัตต์แย่คนไหนที่คว้าแชมป์ได้
-ช็อตพัตต์เป็นช็อตที่กดดันที่สุด
-ช็อตพัตต์เป็นช็อตที่ต้องการความแม่นยำมากที่สุดในเกมส์กอล์ฟ
-การพัตต์ที่แม่นยำในระยะ 3-7 ฟุต เป็นผลให้เกมส์โดยรวมง่ายขึ้น (อ่านบทความที่ 026 - พัฒนาเกมส์สู่่อีกระดับด้วยแนวคิดง่ายๆ)
-การพัตต์ได้ดีส่งผลให้สกอร์ดีขึ้นเป็นอย่างมาก
-การพัตต์ที่ดีสามารถเปลี่ยนเกมส์และกดดันคู่ต่อสู้ได้
-การพัตต์เป็นทักษะที่นักกอล์ฟทุกคนพัฒนาได้ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบในการพัตต์
-นักกอล์ฟมือใหม่ควรจะเริ่มต้นจากวงสวิงเล็กๆอย่างการพัตต์
-นักกอล์ฟมือใหม่จะต้องใช้เวลาพัฒนาทักษะในการสวิงอีกมาก แต่การพัตต์ให้เก่งขึ้นใช้เวลาน้อยกว่ามาก คนที่พัตต์ดีสกอร์ก็ล้ำหน้าเพื่อนที่เริ่มต้นมาด้วยกันอย่างแน่นอน
-การพัตต์ช่วยเรากว่าแค่บนกรีน ในเกมส์ลูกสั้นนอกกรีนที่หญ้าไม่ยาวเราใช้ทักษะการพัตต์ช่วยเซฟเกมส์ได้ดีกว่าใช้เว็ดจ์ที่มีโอกาสพลาดสูงกว่า
-เราซ้อมพัตต์อยู่ที่บ้านได้ ซ้อมได้มากเท่าที่เราต้องการ เวลาไหนก็ได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
-พัตเตอร์ที่เข้ามือจะเป็นไม้กอล์ฟที่เราอาจใช้เพียงอันเดียวไปตลอดชีวิต พลังแห่งความมั่นใจจะสะสมอยู่ในพัตเตอร์ ยิ่งเราซ้อมมาก มั่นใจมาก มันจะแสดงผลงานได้ดีบนกรีนจริง
-การพัตต์เป็นทักษะเดิมๆที่ติดตัวไปตลอดชีวิต ไม่เหมือนวงสวิงที่ต้องอาศัยกล้าม และสภาพร่างกาย เมื่อเวลาเปลี่ยนไป อายุที่มากขึ้น วิธีการต้องเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสม
-การถ่ายทอดสดและออกอากาศการแข่งขันกอล์ฟ ช็อตพัตต์เป็นช็อตที่ได้รับการออกอากาศและได้เวลาในการออกอากาศมากที่สุด และช็อตสุดเท่ห์ก่อนคว้าแชมป์ก็คือช็อตพัตต์... สำคัญไหมล่ะ

เหตุผลมากพอหรือยังที่จะทำให้ทุกคนหยิบพัตเตอร์แล้วเริ่มซ้อมพัตต์ให้มากขึ้น ... พรุ่งนี้มาคุยกันเรื่องเทคนิคการซ้อมพัตต์ที่ทุกคนทำได้และได้ผลอย่างแน่นอน





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.