Tuesday, December 13, 2016

023 - หาทางกลับบ้านด้วย New Ball Flght Law

New Ball Flight Law คือความรู้พื้นฐานสำหรับนักกอล์ฟเพื่อเป็นแผนที่กลับบ้านเมื่อวันที่หลงทางมาถึง เพราะตีกอล์ฟไปเรื่อยๆ วงเราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนวันที่เพี้ยนสุดๆมารับไม่ได้มาถึงเราจะสามารถกลับบ้านได้ถูกด้วยตัวเอง

นักกอล์ฟบางคนพยายามอ่านและทำความเข้าใจกับ New Ball Flght Law แต่ยิ่งอ่านกลับยิ่งงงและสับสนจนต้องยอมแพ้ วันนี้มาลองทำความเข้าใจกันอีกรอบ ค่อยๆไปด้วยกันเลย

สาระสำคัญของ New Ball Flght Law อยู่ที่

1.ทิศทางเริ่มต้นของวิถีลูกจะใกล้เคียงกับหน้าไม้ขณะปะทะลูก ว่ากันที่ 75% ยิ่งหัวไม้มีความเร็วน้อยลงอย่างเช่นพัตเตอร์ ทางทิศทางเริ่มต้นของวิถีลูกจะไปตามหน้าไม้ขณะปะทะลูก ซึ่งผิดจากความรู้เก่าที่ระบุอยู่ใน PGA Manual
2.ทิศทางการ curve ของวิถีลูกจะอยู่ที่หน้าไม้เปิดหรือปิด (Club Face) เมื่อเทียบกับแนวสวิง (Club Path) ขณะหน้าไม้ปะทะลูก ถ้าหน้าไม้ปิดเมื่อเทียบกับแนวสวิง วิถีจะ curve จะขวาไปซ้าย แต่ถ้าหน้าไม้เปิดเมื่อเทียบกับแนวสวิง วิถีจะ curve จะซ้ายไปขวา

ความรู้เพียงสองอย่างนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะเข้าใจ New Ball Flght Law ในภาพประกอบแล้ว ต่อจากนี้ไปเมื่อหลงทาง ตั้งสติ และพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นกับวิถีลูกของเรา และใช้ความรู้จาก New Ball Flight Law แล้วเราจะหาทางกลับบ้านได้ด้วยตนเอง ... พบกันใหม่พรุ่งนี้เช้า

เครดิตภาพประกอบ ยืมมาจากเว็บ golfwrx.com


ถ้าชอบบทความนี้ เชิญแชร์ ให้เพื่อนนักกอล์ฟได้เข้ามาอ่านได้ตามอัธยาศัย และติดตามบทความที่จะทำให้คุณตีกอล์ฟดีขึ้นและมีความสุขได้ตอนเช้าของทุกวัน จากนี้จนครบ 1,000 บทความ ต้องการสมัครสมาชิกเชิญที่ http://teeintact.blogspot.com/ ถ้าใช้โทรศัพท์มือถือเลื่อนลงไปท้ายเพจ แล้วกดปุ่ม Follow และทำตามขั้นตอนการสมัคร สมาชิกจะสามารถสื่อสาร สอบถาม ปรีกษา แลกเปลี่ยน และ comment บนบล๊อกได้ และถ้าต้องการให้ส่งบทความนี้ไปยังอีเมล์ให้อ่านทุกวัน ให้ใส่อีเมล์เข้าไปที่ช่อง FOLLOW BY EMAIL  ที่มุมบนขวาของหน้าจอ แล้วกดปุ่ม Submit




ถ้าเข้าบล็อก http://teeintact.blogspot.com/ จากคอมพิวเตอร์ สมัครสมาชิก เข้าไปคลิก Follow และ  FOLLOW BY EMAIL ได้ที่มุมขวาบนของเพจ ... ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และเป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกัน สิ่งดีๆ ประสบการณ์ใหม่ และความสนุกจะเกิดขึ้นอีกมากหลังจากนี้ ด้วยพลังของเราทุกคน




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.