Friday, December 23, 2016

033 - จะได้เลิกอ้างเหตุผลที่ไม่ซ้อมพัตต์อีกต่อไป

จากแนวคิดในบทความที่ 31 - "สามสิ่งสำคัญกับเรื่องบนเตียง เอ๊ย! ... บนกรีน" ที่ว่า  ทุกพัตต์มีพื้นฐานมากจากการพัตต์ตรงทั้งสิ้น เกิดจากการสร้างหลุมในจินตนาการแล้วพัตต์ตรงๆไปที่หลุมนั้น ที่เหลือก็ปล่อยให้ไลน์บนกรีนพาลูกกอล์ฟเดินทางไปหาหลุมจริง

ดังนั้นการซ้อมพัตต์จึงควรเป็นการพัตต์ตรง ซึ่งโชคดีที่เราสามารถซ้อมที่บ้านหรือที่ทำงานก็ได้ ขอให้มีพื้นที่ได้ระดับ ไม่เอียงเท่านั้นก็พอแล้ว อุปกรณ์การซ้อมพัตต์หลักๆก็มีเพียงพรมซ้อมพัตต์, พัตเตอร์ และลูกกอล์ฟเท่านั้น และอาจจะมีอุปกรณ์เสริมที่หาได้ใกล้ๆตัวที่จะแนะนำในตอนต่อไป แต่ก่อนจะซ้อมพัตต์อย่าลืมอ่านบทความที่ 32 - ก่อนคิดจะเริ่มซ้อมพัตต์ จะได้ไม่ตกม้าตาย

พรมพัตต์เป็นเรื่องที่สำคัญ แนะนำให้ใช้พรมพัตต์ที่มีคุณสมบัติดังนี้
1.วัสดุของพรมควรเป็นหญ้าเทียมคุณภาพดี ไม่ควรใช้วัสดุที่เป็นพรมใยสังเคราะห์ เพราะจะไม่ได้ฟิลลิ่งในการพัตต์ สปีดก็ไม่ได้ และมีปัญหาพรมยับ ไม่เรียบ จากการพับไว้นานๆ
2.เลือกซื้อพรมให้ยาวที่สุดเท่าที่ทำได้ พรมปกติที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปยาว 2.5 เมตร ซึ่งก็ใช้งานได้ แต่มีพรมพัตต์ที่ทำยาวพิเศษถึง 4 เมตร ที่จะทำให้เราสามารถซ้อมพัตต์ได้หลากหลายกว่ามากอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งเราจะพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้ในเรื่องของเทคนิคการซ้อมพัตต์ที่บ้าน

สิ่งที่สำคัญที่สุดของพรมพัตต์คือ ตำแหน่งการวาง เราควรหาที่วางพรมพัตต์อย่างถาวรในตำแหน่งที่เราต้องเดินผ่านและเห็นทุกวัน และพร้อมที่จะคว้าพัตเตอร์แล้วซ้อมพัตต์ได้ทันที การเก็บพรมพัตต์ไว้มิดชิด และต้องเสียเวลากางออก รับรองได้ว่าไม่เวิร์คครับ และอีกอย่างที่สำคัญคือ การสร้างบรรยากาศให้รู้สึกอยากซ้อมพัตต์ มีเสียงดนตรีเบาๆ แอร์เย็นๆ หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้เรารู้สึกว่ายืนซ้อมพัตต์ได้อย่างมีความสุข แล้วท่านจะพบว่าตัวเองซ้อมพัตต์มากขึ้น ... พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.