Saturday, December 3, 2016

013 - เอกลักษณ์ในวงสวิง

ถ้าลองดูนักกอล์ฟระดับโลกที่มีวงสวิงแปลกๆ อย่าง Jim Furik, โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ , Jordan Spieth, Rickie Fowler และอีกมากมาย โปรกอล์ฟเหล่านี้มีวงสวิงแปลกตาที่ดูไม่เหมือนวงสวิงมาตรฐานที่ดูแล้วรู้สึกสบายตา ลื่นไหล สวยงาม แต่เขาเหล่านี้มีการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์และสามารถทำมันได้อย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้สามารถคว้าแชมป์มาได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่นักกอล์ฟวงสวิงมาตรฐานที่ดูสวยงามในทัวร์มีอีกมากมายที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์เลย ... ลองคิดดู

คนทุกคนมีทักษะและบุคลิกในการทำสิ่งต่างๆที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการขับรถ การจับปากกา การเดิน การร้องเพลง และอื่นๆ ทักษะของคุณอาจไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ถามว่าคุณแคร์ไหม ตราบใดที่คุณยังคงทำสิ่งที่คุณต้องการได้เหมือนกัน มีความสุขกับชีวิตได้ไม่แตกต่างกับคนอื่น ... กอล์ฟก็เช่นเดียวกัน เราจะปรับตัวเอง เพื่อให้เหมือนโปรกอล์ฟคนใดคนหนึ่งไปเพื่ออะไร ในเมื่อโปรกอล์ฟแต่ละคนยังสวิงไม่เหมือนกันเลย  ตราบใดที่คุณยังสามารถทำผลงานได้สม่ำเสมออย่างพอเพียงระดับหนึ่ง และมันก็ไม่ได้สร้างปัญหากับเกมส์ของคุณ เท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่คุณจะก็มีความสุขกับการเป็นตัวของตัวเอง

วงสวิงกอล์ฟไม่มีถูกไม่มีผิด ตราบใดที่สามารถทำได้สม่ำเสมอ และไม่ทำให้บาดเจ็บ ยิ่งเป็นเกมส์กอล์ฟระดับสมัครเล่น ที่ต้องการตีกอล์ฟอยู่ในช่วงที่สนุกสนุดที่สุด คือ 42+/- วงสวิงที่สมบูรณ์และสวยงามไม่ใช่สิ่งที่สำตัญในระดับต้นๆเลยจริงๆ หากท่านมีวงสวิงที่ดูแปลกตา ไม่ได้ดูสวยงาม แต่สามารถทำได้สม่ำเสมอและไม่ทำให้ตัวเองบาดเจ็บ เท่านี้ก็เพียงพอที่จะมีความสุขกับกอล์ฟไปตลอดชีวิตแล้ว




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.