Monday, December 19, 2016

029 - ไม่น่าเชื่อว่าฝีมือเรา

หลายคนถามว่า เขียนบล็อคเกี่ยวกับกอล์ฟทุกวันอย่างนี้ทำไปทำไม และยังไกลจากเป้าหมาย 1,000 วัน 1,000 บทความอีกตั้งเยอะ จะทำจนจบได้หรือ แล้วจะเอาอะไรมาเขียนได้ทุกวัน ... นั่นน่ะสิ

วันหนึ่งขณะขับรถทางไกลกลับเข้ากรุงเทพฯก็พบรถกระบะคันหนึ่งขับแซงหน้าเราไป ตลอดเวลาที่รถคันนี้ขับอยู่ด้านหน้ารถเรา ไฟท้ายสีน้ำเงินซึ่งไม่ใช่แสงปกติที่คนขับรถคุ้นเคยส่องเข้าตาอยู่ตลอดเวลา สร้างความรำคาญต่อสายตาและทำให้เสียสมาธิเป็นอย่างมาก ผมในฐานะคนขับก็บ่นและสรรเสริญเจ้าของรถด้วยถ้อยคำเผ็ดมันส์ออกไปในทางหยาบคาย และมั่นใจว่ารถทุกคันที่อยู่ท้ายรถคันนี้จะต้องทำแบบเดียวกัน ถามว่าเงินที่เจ้าของสูญเสียไปในการเปลี่ยนไฟท้ายเป็นสีน้ำเงินสร้างประโยชน์อันใดให้กับโลกใบนี้บ้าง เจ้าของรถเคยมีโอกาสได้เห็นไฟท้ายของตัวเองไหม บุพการีของเขาที่อยู่นอนอยู่ที่บ้านไม่รู้อีโหน่อีเหน่ต้องสะดุ้งตื่นเพราะมีคนคอยกรวดน้ำไปให้ตลอดเวลา อีกทั้งการรบกวนต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ไม่รู้ว่าวันใดจะเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้คนอื่นและตัวของเขาเองต้องเดือนดร้อนจากการทำเรื่องที่ไม่ได้คิดใคร่ควรญให้ดีก่อนลงมือทำเช่นนี้

ทุกสิ่งที่เราทำลงไปมีผลกระทบทั้งในแง่ลบและแง่บวกต่อสังคมและคนรอบตัวโดยที่เราไม่รู้ตัว ถ้าทุกคนตั้งใจทำเรื่องดีๆทิ้งไว้บนโลกนี้ วันละหนึ่งเรื่องทุกวัน โลกเราจะมีความสุข สงบและสวยงามขึ้นอีกมาก ดังนั้นไอ้การทำเรื่องดีๆจากการเขียนบทความเล็กๆเกี่ยวกับกอล์ฟที่เราถนัด จากประสบการณ์ เราเข้าใจ แบ่งปันให้กับนักกอล์ฟคนอื่นจึงไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรง และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ได้มีโอกาสอ่านบทความนี้ได้ลงมือทำอะไรดีๆวันละหนึ่งอย่างเช่นกัน ... เจ้าของรถที่มีไฟท้ายสีน้ำเงินควรเริ่มทำความดี ด้วยการเปลี่ยนไฟท้ายกลับไปเป็นสีแดงตามปกติก่อน ทำให้ท้องถนนกลับสู่ความสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง ... พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.